Chủ Nhật, 1 tháng 10, 2023

How to Draw Perspective ( Cách vẽ phối cảnh )

 Bạn có thể nghiêng thước theo bất kỳ hướng nào và chạy nhẹ bút chì dọc theo thước để tạo đường phối cảnh. Tạo bao nhiêu đường phối cảnh tùy thích. Ví dụ: nếu bạn đang làm một con đường, có thể bạn sẽ muốn vẽ 2 đường thẳng hội tụ tại điểm tụ. Các đường phối cảnh còn được gọi là các đường trực giao.

Hướng dẫn vẽ phối cảnh cho nghệ sĩ mới bắt đầu

Học vẽ bằng cách đưa mọi thứ vào phối cảnh

Trong thế giới nghệ thuật, phối cảnh là quan điểm của bạn, chỉ có điều lần này, nó mang tính không gian hơn. Khi bạn học cách vẽ phối cảnh khi mới bắt đầu, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của nó. Tất cả đều xoay quanh cách bạn nhìn thế giới và đó chính xác là những gì Patrick Connors dạy trong video Hướng dẫn về quan điểm của nghệ sĩ.

Trong Hướng dẫn về Phối cảnh Phần 1, Connors chia sẻ các bài học về vẽ phối cảnh cho người mới bắt đầu và chỉ cho bạn cách nhìn các vật thể theo một cách khác. Trong Phần 2, Connors trình bày cách vẽ phối cảnh một và hai điểm; sau đó, anh ấy áp dụng những kỹ thuật vẽ đó để hoàn thiện một bức tranh tĩnh vật, từng bước một.


Tại sao quan điểm và nhận thức lại đi đôi với nhau
Ý tôi muốn nói ở đây là bạn có thể sử dụng các nguyên tắc vẽ phối cảnh dành cho người mới bắt đầu để tạo ra nhận thức của riêng bạn về thế giới thông qua nghệ thuật của bạn. Bạn có sức mạnh của ảo ảnh theo đúng nghĩa đen trong tầm tay. Bạn có thể thay đổi cách cảm nhận nghệ thuật của mình—tất cả chỉ bằng cách nắm vững những kiến thức cơ bản về vẽ phối cảnh. Sức mạnh đó lớn đến mức nào?

Nếu bạn đang nghĩ, “Được rồi, điều đó nghe thật tuyệt, nhưng làm cách nào tôi có thể học cách vẽ theo phối cảnh?” Chà, để bắt đầu, chúng ta hãy điểm qua một số thuật ngữ chính mà bạn nên biết trước khi đi sâu vào vẽ phối cảnh dành cho người mới bắt đầu được rút ra từ cuốn sách Phối cảnh dành cho người mới bắt đầu tuyệt đối của Mark và Mary Willenbrink.
Điều khoản phối cảnh tuyến tính
Chiều sâu thị giác được thể hiện thông qua phối cảnh tuyến tính và không khí, cũng như việc sử dụng màu sắc. Với phối cảnh tuyến tính, chiều sâu đạt được thông qua các đường nét, kích thước và vị trí của các hình khối. Và mặc dù bố cục có thể khác nhau về độ phức tạp, các thuật ngữ và định nghĩa cơ bản được đề cập trong phần này đều có trong các bản vẽ phối cảnh tuyến tính.

Đường chân trời là đường nối bầu trời với đất hoặc nước bên dưới. Độ cao của đường chân trời sẽ ảnh hưởng đến vị trí của (các) điểm ảo cũng như tầm mắt của khung cảnh.

Điểm tụ là nơi các đường thẳng song song dường như gặp nhau ở xa. Trong hình bên dưới, bạn có thể thấy các đường song song của con đường lùi lại và hợp nhất về mặt trực quan để tạo ra một điểm biến mất duy nhất trên đường chân trời. Một cảnh có thể có vô số điểm biến mất.

Mặt phẳng đất là bề mặt nằm ngang bên dưới đường chân trời. Nó có thể là đất hoặc nước. Trong hình ảnh bên dưới, mặt phẳng đất bằng phẳng. Nếu nó dốc hoặc nhiều đồi núi, điểm biến mất—được tạo bởi các đường song song của đường đi—có thể không nằm trên đường chân trời và có thể xuất hiện như thể nó nằm trên một mặt phẳng nghiêng.

Các đường trực giao là các đường thẳng hướng đến một điểm triệt tiêu; ví dụ như các đường song song của đường ray xe lửa. Từ "trực giao" thực sự có nghĩa là góc vuông. Nó đề cập đến các góc vuông được hình thành bởi các đường chẳng hạn như góc của khối lập phương được thể hiện trong phối cảnh.

Điểm thuận lợi, không nên nhầm lẫn với điểm biến mất, là nơi mà từ đó một cảnh được nhìn thấy. Điểm thuận lợi bị ảnh hưởng bởi vị trí của đường chân trời và các điểm tụ.
Quan điểm một điểm. Phối cảnh tuyến tính chỉ có một điểm tụ là phối cảnh một điểm. Điểm biến mất thường sẽ xuất hiện ở phần trung tâm của cảnh.
Vanishing Point   ( Điểm biến mất)
Horizon ( chân trời )
Orthogonal lines ( Đường trực giao )
Ground Plane ( Mặt đất )

Từ vị trí thuận lợi này, bạn đang nhìn qua mặt phẳng mặt đất đến đường chân trời ở phía xa. Các đường song song của đường ray hội tụ tại một điểm biến mất ở đường chân trời. Nếu các đường của hình hộp được vẽ quay ngược về đường chân trời, chúng sẽ hội tụ tại cùng một điểm triệt tiêu với đường ray vì các đường của hình hộp song song với đường ray. Lưu ý rằng tất cả các đường trong cảnh này đều hội tụ tại điểm biến mất hoặc thẳng đứng (vuông góc với mặt phẳng mặt đất) hoặc nằm ngang (song song với đường chân trời).

Phối cảnh hai điểm. Phối cảnh tuyến tính sử dụng hai điểm triệt tiêu được gọi là phối cảnh hai điểm. Các cảnh trong phối cảnh hai điểm thường có các điểm biến mất được đặt ở ngoài cùng bên trái và ngoài cùng bên phải.
Đây là cảnh phối cảnh hai điểm nhìn qua mặt phẳng mặt đất đến đường chân trời ở phía xa. Các đường song song của đường ray và hộp hội tụ tại một điểm biến mất ở phía bên phải của đường chân trời. Các đường khác của hộp song song với các thanh ray có chung điểm biến mất ở phía bên trái. Tất cả các đường thẳng của cảnh này hội tụ tại điểm tụ bên trái hoặc bên phải hoặc là các đường thẳng đứng (vuông góc với mặt phẳng mặt đất).

Phối cảnh đa điểm. Phối cảnh tuyến tính không nhất thiết phải giới hạn ở một hoặc hai điểm tụ. Một cảnh có thể có nhiều điểm biến mất tùy thuộc vào độ phức tạp của đối tượng. Ví dụ, phối cảnh ba điểm tương tự như phối cảnh hai điểm; nó có các điểm tụ trái và phải ở đường chân trời. Ngoài ra, còn có điểm tụ thứ ba ở phía dưới hoặc phía trên đường chân trời.

Ngoài việc có các điểm tụ ở bên trái và bên phải, cảnh này còn có thêm một điểm tụ ở bên dưới chủ thể. Với bản vẽ này, đường chân trời nằm phía trên đối tượng, mang lại điểm nhìn thuận lợi cho khung cảnh. Mỗi dòng của chủ đề là một dòng trực giao và đi đến một trong ba điểm triệt tiêu.

Với phối cảnh hai điểm, các đường thẳng đứng này vẫn thẳng lên và vuông góc với mặt phẳng đất. Với phối cảnh ba điểm, điểm thuận lợi nhìn xuống hoặc nhìn lên đối tượng. Thay vì các đường thẳng đứng, nó có tập hợp các đường trực giao thứ ba hội tụ tại điểm biến mất thứ ba.
Peters Cartridge Factory, màu nước trên giấy màu nước, 8 inch x 11 inch. Các điểm biến mất của cảnh phối cảnh ba điểm này có thể được xác định bằng cách tiếp tục các đường của các tòa nhà và cửa sổ nằm ngoài chu vi của cảnh đến ba điểm hội tụ.

Phối cảnh khí quyển
Phối cảnh khí quyển, còn được gọi là phối cảnh trên không, truyền tải chiều sâu thông qua các biến thể của giá trị (sáng và tối), màu sắc và độ rõ nét của các yếu tố. Các phần tử tiền cảnh trong bố cục có độ tương phản có giá trị lớn hơn, màu sắc đậm hơn và độ nét chi tiết cao hơn. Với khoảng cách, các giá trị và màu sắc trở nên trung tính, các chi tiết ít được xác định hơn và các phần tử mang vẻ ngoài xám xanh xỉn.

Phối cảnh khí quyển xảy ra khi các hạt trong không khí, chẳng hạn như hơi nước và sương mù, ảnh hưởng đến những gì được nhìn thấy. Các hình thức nhìn từ xa không được xác định rõ ràng và có ít độ tương phản hơn vì có nhiều hạt hơn trong bầu khí quyển giữa các hình thức và người xem. Tương tự như vậy, bước sóng của màu sắc bị ảnh hưởng bởi khoảng cách. Màu xanh vang lên xung quanh, trong khi các bước sóng màu dài hơn không bị ảnh hưởng bởi các hạt theo cách tương tự. Kết quả là màu xanh lam vẫn hiển thị rõ hơn các màu khác trong quang phổ.

Các giá trị là độ sáng và độ tối của bố cục. Về bản chất của phối cảnh khí quyển, các giá trị có thể ảnh hưởng đến ấn tượng về chiều sâu trong một cảnh. Các giá trị có độ tương phản cao có xu hướng xuất hiện phía trước các giá trị có độ tương phản thấp.

Ánh sáng của khung cảnh ảnh hưởng đến bóng và giá trị của hình thức. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến cách cảm nhận những hình thức đó.

Khi vẽ, chiều sâu có thể được thể hiện thông qua phối cảnh tuyến tính và phối cảnh không khí cũng như thông qua việc sử dụng màu sắc. Kết hợp cả 3 sẽ cho kết quả tối ưu.
Làm mờ đi khoảng cách: Bằng cách sử dụng phối cảnh khí quyển, các hình thức ở tiền cảnh sẽ có
rõ ràng hơn các hình thức nền. Vẻ ngoài mờ ảo màu xanh xám của cây bên phải, với màu sắc và giá trị mờ nhạt, cho thấy rằng nó là cây ở xa nhất trong ba cây.

Thực hành vẽ phối cảnh
Bây giờ, những điều cơ bản đã được đề cập, đây là phần minh họa từng bước thú vị về cách vẽ phối cảnh, phát huy sức mạnh của ảo ảnh. Hướng dẫn này bao gồm việc phác thảo các hình vuông với các đường rút lui về một điểm biến mất duy nhất. Độ sâu trong bản vẽ hoàn thiện được thể hiện thông qua phối cảnh tuyến tính và việc sử dụng các giá trị.

Hộp bên trong, bút chì than trên giấy vẽ, 8" × 8"
Vật liệu cần thiết để hoàn thành phần trình diễn này:

Giấy: Giấy vẽ họa tiết trung bình 8” x 8”; Giấy phác thảo có kết cấu trung bình 8” x 8”
Bút chì: 2B và 4B
Cục tẩy nhào
Hộp đèn hoặc giấy chuyển
Cái thước kẻ
Tam giác
hình chữ T

Bước 1: Phác thảo các hình vuông
Bước 1
Trên một mảnh giấy phác thảo, sử dụng bút chì 2B để tạo thành một hình vuông lớn có kích thước 8 inch× 8 inch (20 cm × 20 cm). Phác thảo các hình vuông nhỏ hơn bên trong hình vuông lớn bằng thước kẻ để đánh dấu các đường. Các số đo phải giống nhau từ trên xuống dưới và từ trái sang phải: ½”, 2”, ½”, 2”, ½”, 2” (1,3cm, 5cm, 1,3cm, 5cm, 1,3cm, 5cm). Vẽ các đường bằng hình chữ T và hình tam giác để đảm bảo chúng thẳng và chính xác.

Bước 2: Thêm điểm biến mất và đường trực giao
Bước 2
Đặt một dấu chấm ở giữa tờ giấy làm điểm biến mất. Bắt đầu thêm các đường trực giao từ các góc của hình vuông đến điểm biến mất. Tránh vẽ các đường trên bề mặt phía trước để giữ nguyên màu trắng.

Bước 3: Thêm các đường trực giao khác
Bước 3
Tiếp tục thêm các đường hội tụ tại điểm biến mất.

Bước 4: Theo dõi hoặc chuyển hình ảnh
Bước 4
Sử dụng bút chì 2B để vẽ nhẹ hoặc chuyển bản phác thảo cấu trúc lên một tờ giấy vẽ 8” x 8” (20 cm x 20 cm). Bỏ đi những dòng không mong muốn.

Bước 5: Thêm giá trị ánh sáng
Bước 5
Thêm các giá trị nhẹ hơn bằng bút chì 2B. Làm cho các giá trị tối hơn khi các biểu mẫu bên trong rút đi.

Bước 6: Thêm giá trị trung bình

Bước 6
Thêm các giá trị ở giữa. Tiếp tục làm tối các hình dạng giống như đường hầm khi chúng lùi dần về phía xa.
Bước 7: Thêm giá trị tối

Bước 7
Thêm nhiều vùng tối và chi tiết hơn bằng bút chì 2B và 4B. Làm sáng bất kỳ khu vực nào bằng cục tẩy nhào, nếu cần.

Đừng quên ký tên vào tác phẩm của bạn!
Bởi vì tác phẩm nghệ thuật của bạn là sự thể hiện độc đáo của chính bạn, hãy ký tên và ghi ngày tháng vào mỗi bức vẽ. Điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác thành tựu và cũng giúp bạn theo dõi sự tiến bộ về kỹ năng nghệ thuật của mình.

Bạn muốn biết thêm về cách vẽ phối cảnh cho người mới bắt đầu?
Hãy xem tập Vẽ cùng nhau miễn phí của chúng tôi về phối cảnh, trong đó Scott Maier dạy những điều cơ bản về vẽ phối cảnh 1 điểm, 2 điểm và 3 điểm.

Nguồn : Artista Network






Làm thế nào để vẽ một bức chân dung bằng sơn dầu? Hướng dẫn 10 bước vẽ chân dung sơn dầu

Hướng dẫn 10 bước vẽ chân dung sơn dầu :


Bạn đã từng là một cựu chiến binh vẽ chân dung? Nhưng bạn có cảm thấy sợ hãi khi bắt đầu vẽ tranh chân dung sơn dầu không? Ngoài ra, bạn có ngạc nhiên trước các tác phẩm nghệ thuật khi đến thăm các phòng trưng bày chân dung và tự hỏi, “làm sao họ có thể làm được điều đó?”

Hoặc cái này hoặc cái kia, bạn nên bắt đầu từ đâu? Dưới đây là hướng dẫn từng bước mà chúng tôi đã phát triển để bạn có thể tìm ra cách vẽ chân dung bằng sơn dầu thành công.

Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì
1. Sơn dầu
Thông thường, bạn cần năm màu cho tông màu da trong bức tranh sơn dầu trên khuôn mặt của mình. Đó là màu gỗ cháy, đất son màu vàng, màu đỏ thẫm alizarin, màu trắng titan và màu xanh biếc. Tốt nhất bạn nên mua chúng từ bộ sưu tập sơn dầu của các nghệ sĩ M. Graham. M. Graham nổi tiếng nhờ tiêu chuẩn chất lượng cao không thay đổi.
Các nghệ sĩ vẽ chân dung cũng thích cải thiện dòng sơn bằng dầu M Graham Walnut. Tốt nhất nên sử dụng cùng loại chất mang dầu như trong sơn. Đổ một lượng nhỏ vào hộp đựng và đặt gần bảng màu. Chỉ ấn một góc cọ xuống để hỗ trợ pha trộn màu sắc. Tránh sử dụng quá nhiều nếu không sơn sẽ trở nên trong suốt. Nếu không, hãy sử dụng dầu hạt lanh. Môi trường hạt lanh phù hợp với các loại màu dầu của Winsor & Newton Artists và màu dầu Gamblin 1980 có môi trường hạt lanh riêng và thậm chí hơn thế nữa.


Như bạn có thể biết, dầu óc chó không có màu vàng nhiều như dầu hạt lanh. Đó là ưu điểm duy nhất của nó so với dầu hạt lanh. So với dầu hạt lanh cô đặc, dầu óc chó có độ đàn hồi không bằng. Điều đó giải thích tại sao các nghệ sĩ chỉ sử dụng nó khi nó có tác dụng tốt hơn dầu hạt lanh. Ngoài ra, bạn có thể thấy cả hai loại dầu đặc đều có thời gian khô như nhau.

2. Cọ sơn dầu

Để vẽ chân dung dễ dàng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cọ được phát triển phù hợp với thông số kỹ thuật chính xác để tạo các phần nhỏ mang lại vẻ ngoài chân thực. Một trong những lựa chọn tốt nhất phù hợp với mục đích đó là cọ vẽ tranh sơn dầu cấp nghệ sĩ của Bob Ross. Nhiều nghệ sĩ thích sử dụng những thứ này vì những hiệu ứng tuyệt vời, có thể dự đoán được mà chúng đạt được. Được làm từ lông trắng, Taklon trắng hoặc Taklon vàng, những chiếc cọ nhỏ và chính xác cho phép bạn tạo ra những bức chân dung vẽ tranh một cách dễ dàng. Họ cảm thấy giống như một phần mở rộng của bàn tay của bạn. Ví dụ, phần trên cùng của cọ Filbert rất tuyệt vời để pha trộn. Nó cũng giúp chặn các khu vực và công việc chi tiết. Là một điểm cộng, tay cầm dài bằng gỗ trắng tăng thêm sự tiện lợi khi sử dụng.

Bàn chải bạc và bàn chải Escoda cũng là những loại bàn chải dầu rất tốt. Bàn chải Escoda được chế tạo rất tốt, chứa được nhiều sơn và độ bền của chúng không phải chuyện đùa. Dù bạn có tin hay không thì tùy, tôi vẫn sử dụng một số loại đã tồn tại được cả thập kỷ, mặc dù phần rìa của chúng đã bị mòn một chút. Những chiếc bút vẽ màu bạc cũng được xếp vào hàng tương tự khi được các họa sĩ vẽ chân dung và vẽ chân dung đặc biệt khen ngợi. Nói chung, cả hai đều có giá trị cực kỳ lớn, cho phép bạn phát triển bộ sưu tập của mình một cách đáng kể. Một số lựa chọn được khuyên dùng nhiều nhất là Silver Brush Grand Prix Super Brushes, Silver Brush Silverstone Premium White Hog Bristle Brushes, Bộ cọ tròn tay cầm dài Escoda Alvaro Castagnet Prado #1 và Bộ cọ Escoda 29246 Grafilo Oil 6 trong hộp gỗ.


Trong mọi trường hợp, các lựa chọn được đề cập ở trên không phụ thuộc vào sở thích của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các lựa chọn có thể so sánh này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về họ, vui lòng ghi lại cho tôi một ghi chú. Tôi luôn rất vui khi được liên lạc lại với bạn vì tôi thích chia sẻ kiến thức và học hỏi từ những người tôi dạy.

10 bước để vẽ chân dung bằng sơn dầu


Tốt nhất là bạn có thể tự chụp ảnh khi có thể, điều này giúp bạn kiểm soát ánh sáng tốt hơn. Trong khi ánh sáng tự nhiên là thuận lợi nhất, thì một chiếc đèn hoặc thứ gì đó cũng tốt. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng một số vùng bóng xuất hiện trên khuôn mặt, làm tăng tính chiều sâu của bức tranh. Không nên sử dụng đèn flash vì bạn sẽ làm mất màu sắc trên đối tượng và làm cho đối tượng có vẻ đơn giản và không có chiều sâu trong ảnh. Nếu bạn không thể chụp ảnh của riêng mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn ảnh có giá trị cân bằng hợp lý.

Sau khi có hình ảnh, hãy giảm kích thước của nó xuống kích thước của bảng điều khiển hoặc khung vẽ của bạn. Sau đó, in hình ảnh đó ra để tham khảo trong khi thực hành cách vẽ chân dung bằng sơn dầu.

2. Vẽ đồ hoặc phác họa hình ảnh
Giả sử bạn gặp khó khăn khi vẽ bức chân dung mà không sử dụng bất cứ thứ gì để hướng dẫn tay, thì việc phác thảo, đồ đạc hoặc tận dụng máy chiếu sẽ có tác dụng để có được tỷ lệ phù hợp. Ví dụ: trong bản phác thảo, bạn đánh dấu vị trí của điểm sáng và bóng tối. Đừng tập trung vào việc nhìn những đường nét mà hãy nhìn vào hình khối, đây là một trong những kỹ thuật vẽ chân dung quan trọng nhất. Ngoài ra, hãy chặn các hình dạng thiết yếu nơi bạn sẽ phát triển các điểm nổi bật và bóng tối.
3. Vẽ mắt


Bắt đầu tô lòng trắng vào mắt. Thay vì có màu trắng tinh khiết, phần trắng của mắt luôn có sự biến đổi và bóng tối. Ví dụ, sử dụng một lượng nhỏ màu nâu sẫm và xanh biếc ngoài màu trắng. Một mẹo nhỏ là chấm một chút màu lên hình ảnh tham chiếu của bạn để đảm bảo bạn đã hiểu rõ.

Sau khi hoàn thiện phần lòng trắng của mắt đối tượng, hãy thêm màu vào khoảng trống của con ngươi. Tại đây, bạn có thể thêm các điểm nổi bật ngay lập tức hoặc thêm chúng vào cuối. Bạn có thể tạo chúng bằng cách đặt một lớp sơn lên trên lớp sơn khác.

Hãy nhớ rằng đôi mắt là bản chất của tâm hồn, nếu bạn nắm bắt được bản chất, bạn đã đóng đinh đôi mắt sẽ thu hút người xem vào bức tranh của bạn. Vì vậy, một khi họ nắm bắt được bản chất được miêu tả mà nghệ sĩ muốn bộc lộ thì họ có thể tiếp tục. Trong các lớp học mỹ thuật, tôi luôn dạy rằng đôi mắt là bộ phận quan trọng nhất trong bức tranh. Phần còn lại là thứ yếu.
4. Chặn trong bóng tối và bóng tối ( Block in the darks and shadows)


Việc tạo khối trong bóng tối sớm hơn trong quá trình vẽ giúp tạo cảm giác về hình dạng khuôn mặt. Ví dụ: bắt đầu với màu trắng, màu nâu sẫm, màu vàng và màu đỏ thẫm. Một lần nữa, bạn có thể muốn trộn màu và chấm một lượng nhỏ trực tiếp lên hình ảnh tham chiếu để đảm bảo bức tranh có màu sắc gần đúng nhất. Bởi vì sẽ có sự khác biệt về tông màu da và chúng không bao giờ có thể giống hệt nhau trên toàn bộ khuôn mặt, nên hãy tiếp tục trộn và thoa trong suốt quá trình.

Khi bạn học cách vẽ chân dung bằng sơn dầu, lời khuyên chung là hãy sơn dầu từ đậm đến nhạt. Khi bạn đã có được bóng tối, bây giờ là lúc thêm tông màu trung tính. Khi bạn vẽ, hãy chú ý điều chỉnh màu sắc xung quanh khuôn mặt. Để làm dịu màu da, hãy thêm một chút ultramarine vào đó. Thêm màu đỏ thẫm hoặc màu vàng hoặc làm ấm nó.

Trong khi thêm các tông màu trung tính, bạn nhận thấy các mặt phẳng của khuôn mặt có hình dạng khác biệt. Ví dụ, ở bước này, bạn có thể chặn màu môi. Hãy nhớ rằng môi không chỉ đỏ vì chúng còn có màu da. Thêm, trộn và chấm để đảm bảo màu sắc trong bức tranh của bạn phù hợp với ảnh.
6. Phủ các tông màu sáng nhất lên trên

Lớp trên cùng tốt hơn nên có màu sáng. Ngoài ra, hãy nhớ rằng các vùng sáng trên khuôn mặt không phải là màu trắng đơn thuần mà có phần ấm hoặc hơi lạnh. Đó là lý do tại sao bạn nên pha trộn màu sắc như vậy. Giả sử khu vực có ánh sáng khá ấm áp. Sau đó, bạn có thể thêm một phần lớn màu đỏ thẫm, trắng, nâu vàng và vàng vào màu sơn đào. Với việc thêm đèn, bạn sắp truyền tải được toàn bộ cảm giác ba chiều của người mẫu trong bức tranh. Bây giờ đến phần hấp dẫn của hướng dẫn vẽ chân dung sơn dầu này!
7. Xác định, chi tiết các khu vực và thực hiện điều chỉnh
Sau khi chặn các giá trị cơ bản, bạn bắt đầu xác định các khu vực, điền thông tin chi tiết và thực hiện các điều chỉnh. Cung cấp thêm ánh sáng và bóng tối khi cần thiết và luôn lưu ý đến độ tương phản vừa phải.

Ví dụ, tạo nét cho vùng mắt và làm cho các đường xung quanh miệng sâu hơn với một vài màu hoa cà đậm. Để xác định rõ hơn đôi môi và đường nét, bạn có thể thêm nhiều màu sắc hơn vào đó. Trong khi thêm các chi tiết, hãy luôn cân nhắc việc vẽ các hình dạng khuôn mặt thay vì các đường nét. Điều này giải thích tại sao người hướng dẫn không nói sử dụng sơn để 'vẽ' mà là 'chặn' màu sắc (hay còn gọi là thêm hình dạng).

Trong khi thêm các chi tiết, hãy luôn cân nhắc việc vẽ các hình dạng khuôn mặt thay vì các đường nét. (Nguồn: trống rỗng)

Đừng quên kiểm tra hình ảnh. Nếu bạn phát hiện ra sự khác biệt giữa nó và bức tranh của bạn, hãy điều chỉnh bức tranh bằng cách sử dụng sơn. Vì chủ thể đã thành hình ngay trước mặt bạn nên phần này được coi là thú vị nhất trong quá trình vẽ tranh.
8. Chỉnh sửa màu tóc
Một lần nữa, đánh khối vùng tối của tóc trước khi thêm các phần sáng lên trên. Sau khi hoàn thành phần tối, bạn sẽ thấy mình nên sơn nhiều màu hơn ở phần nào trên khuôn mặt. Ví dụ: trong phần minh họa này, bạn có thể thấy cần phải thêm một ít vào cổ, phần bên trái của đường chân tóc và trán.

Sau đó, sơn hoàn thiện phần tóc còn lại. Trong trường hợp này, hỗn hợp màu nâu và màu trắng không có tác dụng tạo ra màu nâu nhạt. Thay vào đó nó trở thành màu xám. Một mẹo là tránh sử dụng màu đen hoặc trắng để làm cho màu tối hơn hoặc sáng hơn. Cách này sẽ làm tăng tính chân thực và sống động cho bức chân dung của bạn. Chúng tôi chọn lấp đầy những vùng tối nhất bằng màu xanh biếc và màu nâu sẫm, thêm những sợi tóc sáng nhất với màu đỏ thẫm, vàng và hơi trắng, đồng thời sơn tông màu trung tính bằng cách sử dụng màu đỏ thẫm một chút.
9. Xử lý các chi tiết và điểm nổi bật trước khi hoàn thiện bức tranh của bạn
Bước này bao gồm việc thực hiện những thay đổi nhỏ đối với các chi tiết và thêm điểm nhấn trong đó ánh sáng phản chiếu vào mắt người mẫu sau khi chiếu lên tóc. Xin đừng lạm dụng những điểm nổi bật. Họ chỉ cần một vài trong số họ. Ví dụ, trong trường hợp này, ánh sáng được thêm vào một vài sợi tóc, một chút ở bên phải mũi và ở mắt. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian để thực hiện những điều chỉnh như vậy và chúng chắc chắn sẽ hữu ích để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này.

Để điều chỉnh các chi tiết trong bức chân dung chính xác hơn, hãy đảm bảo rằng ánh sáng trong môi trường vẽ tranh của bạn vừa phải. Nó liên quan rất nhiều đến kết quả cuối cùng. Thay vì tập trung vào tầm quan trọng của việc có được ánh sáng vàng hoặc ánh sáng trắng, bạn nên thiết lập ánh sáng rực rỡ nhất quán. Nếu bạn có ý định cải thiện môi trường chiếu sáng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét các giải pháp chiếu sáng tối ưu này. Chúng sẽ cho phép bạn làm nổi bật màu sắc thực sự của tác phẩm nghệ thuật của bạn

10. Vẽ nền của bạn
Hình nền có xu hướng tối giản. Bạn có thể muốn cắt khá gần bức tranh của mình và thêm màu sắc để tránh mọi thứ phức tạp. Hãy suy nghĩ về một màu không cạnh tranh với chủ thể và chặn nó làm nền. Trong trường hợp bạn đã thêm màu và thấy không phù hợp, chỉ cần làm sạch và sử dụng màu khác. Trong phần trình diễn, nền là sự pha trộn giữa màu xanh biếc và màu trắng.

Quy tắc vẽ tranh sơn dầu

Khi nói đến tranh sơn dầu, việc tuân theo các nguyên tắc của nó là rất quan trọng. Chúng bao gồm Mỡ trên nạc, Dày trên gầy, Giữ màu tối mỏng và dày nhẹ, và Làm khô chậm bằng cách làm khô nhanh.

Nói cách khác, điều quan trọng là mỗi lớp sơn phải dày hơn, khô chậm hơn và linh hoạt hơn so với lớp sơn bên dưới. Cách tiếp cận này giảm thiểu khả năng nứt lớp sơn trong quá trình sử dụng và có thể đạt được bằng cách tăng lượng sơn trên cọ với mỗi lớp màu mới. Ngay khi bạn làm quen với các nguyên tắc, bạn có thể áp dụng chúng vào các ý tưởng và phương pháp vẽ chân dung khác nhau.

Nguồn :KINGS Framing and art Gallerie





Góc Thư giản

Khi thấy chữ nhỏ muốn cho to ra, hãy nhấn vô Ctrl Key (bên trái phía dưới bàn gõ) đồng thời gõ vô Key dấu + (góc phải phía trên). Nếu gõ một lần chữ chưa đủ lớn, thì gõ hai lần, ba lần ...
Ngược lại, Bấm Ctrl KeyKey dấu -( kế góc phải phía dưới ), chữ sẽ nhỏ lại.